ห้องแสดงนิทรรศการ

เซ็นทรัลถ่ายทอดเรื่องราวจุดเริ่มต้น ผ่าน THE BOX กล่องแห่งกาลเวลา


มิติใหม่ของการถ่ายทอดเรื่องราวความสำเร็จของธุรกิจผ่านงานศิลป์ เมื่อ ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดแสดง Installation สุดอาร์ตแห่งปีในชื่อ “THE BOX กล่องแห่งกาลเวลา” ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 “Bangkok Design Week 2024” (BKKDW2024) ภายใต้ธีม “Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี” ที่บอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของห้างเซ็นทรัลตลอด 77 ปี ณ ลานไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้


ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล, ณัฐธีรา บุญศรี และจุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ ร่วมชื่นชม “THE BOX กล่องแห่งกาลเวลา”


รวิศรา จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นของ Installation นี้ คือการถ่ายทอดความผูกพันของห้างเซ็นทรัลชิดลมที่ให้บริการและมุ่งเน้นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ แก่คนไทยในทุกยุคทุกสมัยตลอด 5 ทศวรรษ ผ่านเทคนิคการนำเสนอที่จะทำให้ผู้เข้าชมได้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตและวิวัฒนาการของห้างเซ็นทรัลชิดลม รวมทั้งบ่งบอกถึงวิสัยทัศน์สำคัญของห้างเซ็นทรัลชิดลมกับการปรับตัวด้วยการผสมผสานอดีตที่อยู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานให้เข้ากับความก้าวหน้าทางดิจิทัลสอดคล้องกับเป้าหมายของงาน Bangkok Design Week 2024 ที่ต้องการเป็นแพลตฟอร์มทางความคิด และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆผ่านเมือง ด้วยการชวนทุกภาคส่วนมาลงมือสร้าง Livable Scape โดยหยิบยกดีเอ็นเอประจำย่านมาต่อยอดผ่านความคิดสร้างสรรค์ในมิติต่างๆ “THE BOX กล่องแห่งกาลเวลา” นี้ จึงเป็นตัวแทนที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของการทรานส์ฟอร์มห้างเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งเป็นดีเอ็นเอสำคัญของย่านเพลินจิตเพื่อช่วยขับเคลื่อนและยกระดับกรุงเทพฯ ในด้านภาพลักษณ์ทั้งการค้าและวัฒนธรรมที่จะผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า และการมองสู่โลกอนาคตอย่างไม่หยุดนิ่ง




สำหรับ ‘THE BOX กล่องแห่งกาลเวลา’ นั้น เป็นงาน Installation ขนาด 4×4 ตารางเมตร เสมือนไทม์แมชชีนพาทุกคนย้อนรำลึกไปถึงเรื่องราวต้นกำเนิดของห้างเซ็นทรัลชิดลมที่เชื่อมไปสู่ปัจจุบันและอนาคต ภายนอก ตัวอาคารโดดเด่นด้วยสีชมพูพาสเทล ซึ่งเป็นสีใหม่ประจำห้างเซ็นทรัลชิดลมที่พร้อมมอบแรงบันดาลใจและความสุขให้กับทุกคน ส่วนภายในอาคารตื่นตาตื่นใจไปกับตำนาน 50 ปีอันน่าทึ่งที่สะท้อนอัตลักษณ์พิเศษของ Flagship Store อย่าง “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” ผ่านสุดยอดนวัตกรรมจอภาพที่เหนือระดับของซัมซุงด้วยดิสเพลย์โซลูชันสุดล้ำ ณ ลานไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัล ยังได้ร่วมกับ Ctrl+R Collective จัด Pop-up Exhibition นิทรรศการขนาดเล็กในชื่อ “Future of Shop ping Bags” นำถุงช็อปปิ้งแบบต่างๆของเซ็นทรัล ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันมาดัดแปลงสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะ ในนิทรรศการครั้งแรกของ Ctrl+R Collective ภายใต้ธีม “Regenerative Com moditie : Exhibition and Experience” วันนี้ถึง 25 ก.พ.67 ณ สโลว์คอมโบ สามย่าน อีกด้วย.




แหล่งที่มาข่าวต้นฉบับไทยรัฐออนไลน์
https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2760600
X