เมกาบางนา จัดเทศกาลศิลปะยิ่งใหญ่ประจำปี ดึง 4 ศิลปินคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์แลนด์มาร์คงานอาร์ต ในงาน MEGA Art Journey 2025 ภายใต้แนวคิดความหลากหลายทุกแง่มุมของผู้คน
ศูนย์การค้าเมกาบางนา (MEGABANGNA) เชิญทุกคนร่วมเปิดประสบการณ์แห่ง ‘ศิลปะร่วมสมัย’ ในงาน “MEGA Art Journey 2025: MEGA PEOPLE. MEGA INSPIRATION.” เทศกาลศิลปะยิ่งใหญ่ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกวันพิเศษกว่าที่เคย

MEGA Art Journey 2025
ปีนี้ เมกาบางนา เนรมิตพื้นที่กิจกรรมด้านนอกศูนย์ฯ 4 โซน รวมพื้นที่กว่า 690 ตารางเมตรให้กลายเป็นแกลเลอรีศิลปะสุดครีเอทีฟ ถ่ายทอดเรื่องราวความหลากหลายของผู้คน ผ่านมุมมองของ 4 ศิลปินรุ่นใหม่นักสร้างสรรค์ ได้แก่
• give.me.museums
• 22mm.t
• shittak
• Fluffy Omelet
4 ศิลปินรุ่นใหม่ได้ออกแบบผลงานที่สะท้อนอารมณ์ ความรู้สึก และความหลากหลายของผู้คน เป็นการเชื่อมต่อศูนย์การค้ากับกลุ่มคนรักศิลปะร่วมสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ๆ และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่เมกาบางนา ดังนี้
• โซนเมกา พลาซ่า : คอนเซ็ปต์ Single Moment, Freedom Blooming

“น้องดื้อ” คาแรคเตอร์เด็กผู้หญิงผมแดง
สร้างสรรค์โดย give.me.museums หรือ ออย – คนธรัตน์ เตชะไตรศร ศิลปินหญิงผู้โดดเด่นด้วยลายเส้นอิมเพรสชั่นนิสม์ (Impressionism) ถ่ายทอดความสุขของการอยู่คนเดียวผ่านมุมมองของการรักตัวเอง และการใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ เหมือนดอกไม้ที่เบ่งบานอย่างอิสระในทุ่งกว้าง
สื่อสารผ่านคาแรคเตอร์ “น้องดื้อ” คาแรคเตอร์เด็กผู้หญิงผมแดงหน้าตาซุกซน นิสัยอ่อนโยน ใจดี และเข้ากับอื่นได้ง่าย มีความสุขกับสิ่งต่างๆ รอบตัวอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความสุขที่เกิดจากการได้ใช้เวลาดีๆกับ ตนเอง ครอบครัว หรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด
ช่วงเวลาดีๆ เหล่านี้ก็เหมือนกับดอกไม้ที่มีหลากหลายสีสันและกำลังเบ่งบานอยู่ในทุ่งหญ้ากว้าง เช่นเดียวกับการใช้ชีวิตที่ 'เมกาบางนา' พื้นที่ที่พร้อมมอบ Blooming Moment ให้กับทุกคน
• โซนเมน เอนทรานซ์ :คอนเซ็ปต์ Lover’s Moment, Jump into Falling in Love

คาแรคเตอร์ Millie & Mega
ศิลปินผู้ออกแบบคือ 22mm.t หรือ มะเหมี่ยว – ฐิติพร กลิ่นทโชติ นักวาดภาพประกอบคนดังกับสไตล์ลายเส้นที่ไม่เน้นสัดส่วนสมจริง แต่เป็นคาแรคเตอร์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ความสนุก และสีสันจัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์
ชวนทุกคนดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความรักที่พาให้หัวใจล่องลอย ผ่อนคลาย และมีความสุขอย่างเปี่ยมล้นผ่านคาแรคเตอร์ของ “Millie” และ “Mega” สะท้อนความหลากหลายและความงดงามของผู้คน หรือ "Mega Diversity - Mega People" ที่ Megabangna สถานที่ที่เชื่อมโยงผู้คน คู่รัก และประสบการณ์ใหม่ๆ เข้าไว้ด้วยกัน
ผลงานนี้ศิลปินต้องการสื่อว่า Megabangna เป็นสถานที่ที่คู่รักได้มาร่วมใช้เวลา ทำกิจกรรมร่วมกันได้ในทุกวัน ทั้งการกินข้าว ดูหนัง ช้อปปิ้ง ท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่เคยน่าเบื่อ ด้วยกิจกรรมมากมายที่ตอบโจทย์ทุกคู่รัก
การเลือกใช้สีใน "Millie & Mega" จึงออกแบบมาเพื่อสื่อแนวคิดว่า "ความรัก" เป็นสิ่งที่อยู่เหนือข้อจำกัดทางเพศ หรือเพศสภาพของคนสองคน ที่มีความรู้สึกดีต่อกัน ไม่ว่าคุณจะรักใคร เพศอะไร หรือระบุตัวตนแบบไหน ความรู้สึกนั้นล้วนมีค่า และควรได้รับการยอมรับอย่างเท่าเทียม
• บริเวณทางเข้าอิเกีย

MEGA Moment. MEGA People.
จัดแสดงผลงานของ 2 ศิลปิน คือ shittak หรือ ชายแดน เทียมไสย์ เจ้าของลายเส้นสุดกวนแต่เต็มไปด้วยพลังจินตนาการ ออกแบบผลงานครั้งนี้ภายใต้แนวคิด “MEGA Moment. MEGA People.”
คาแรคเตอร์ที่ออกแบบมานั้นเน้นเรื่อง "ความหลากหลาย" ในทุกแง่มุมของผู้คน ตั้งแต่รูปร่างหน้าตา เจนเนอเรชั่น อายุ เพศสภาพ ไปจนถึงไลฟ์สไตล์และความชอบที่แตกต่างกันเช่นเดียวกับ Megabangna ที่เป็นพื้นที่ที่เข้าใจและพร้อมตอบโจทย์ทุกความแตกต่างอย่างครบครัน

คาแรคเตอร์ "มัว"
ศิลปินอีกคนคือ Fluffy Omelet หรือ เภรย – ณัชริญา เหล่าศรีสิน เจ้าของคาแรคเตอร์แสนสดใส กับผลงาน “Family Moments, Familytopia”
สำหรับผลงานนี้ ศิลปินได้ถ่ายทอดช่วงเวลาแห่งความสุขระหว่างสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ ภายใต้แนวคิด Family Moments, Familytopia ผ่านคาแรคเตอร์ "มัว" เจ้าหมาลายจุดตัวอวบ ที่กำลังนั่งพักผ่อนท่ามกลางทุ่งหญ้าและดอกไม้สีสดใส
ด้วยลายเส้นนุ่มนิ่มและบรรยากาศสบายๆ งานชิ้นนี้ถ่ายทอดความตั้งใจให้ Megabangna เป็นมากกว่าสถานที่ช้อปปิ้ง แต่เป็น "พื้นที่พักผ่อน" ที่อบอวลด้วยความรัก ความผูกพัน และความสุขที่เจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้มีร่วมกันในทุกๆ วัน
• โซน MEGA People ณ ฟู้ดวอล์ค พลาซ่า

นำคาแรคเตอร์ของศิลปินทั้ง 4 คนมาจัดแสดงในรูปแบบ Hanging Art Exhibition พร้อมทั้งนำคาแรคเตอร์ทั้งหมดมาร้อยเรียงเป็นคำว่า “MEGA” ที่สื่อความหมายทั้งหมดของงานในครั้งนี้ด้วย

วรรณวิมล อรดีดลเชษฐ์
วรรณวิมล อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า ตลอดปีที่ผ่านมา เมกาบางนาได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมที่ตอบโจทย์ความหลากหลายของผู้คนทุกกลุ่มวัย เพื่อเสริมสร้างคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง และเป็นพื้นที่ที่สามารถสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้เกิดขึ้นได้ในทุกๆ วัน ตามแนวคิด Your Everyday Meeting Place
"ซึ่งครั้งนี้ เรายังคงเดินหน้านำเสนองาน MEGA Art Journey 2025 เทศกาลศิลปะสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้คนได้สัมผัสและมีส่วนร่วมกับศิลปะร่วมสมัยอย่างใกล้ชิด ผ่านผลงาน Installation Art จาก 4 ศิลปินรุ่นใหม่ ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวความหลากหลายของผู้คนด้วยมุมมองสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด MEGA PEOPLE. MEGA INSPIRATION."
ทั้งนี้ เทรนด์ความนิยมในงานศิลปะแนว Art Toy ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ก็สะท้อนถึงการที่ศิลปะกลายเป็นเรื่องที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย
สอดคล้องกับแนวคิดของ MEGA Art Journey 2025 ที่ต้องการเปิดประสบการณ์ศิลปะให้กว้างไกลและใกล้ชิดกับผู้คนยิ่งขึ้น ผ่านผลงาน Installation Art ที่ทุกคนสามารถสัมผัสและเชื่อมโยงได้ด้วยตัวเอง
“เราเชื่อว่างานนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมงาน และยังเชื่อมโยงศูนย์การค้าเข้ากับคอมมูนิตี้คนรักศิลปะและลูกค้าทั่วไปได้อย่างแนบแน่น รวมทั้งยังเป็นการตอกย้ำบทบาทของเมกาบางนาในฐานะศูนย์กลางแห่งการพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ในทุกๆ วัน” วรรณวิมล กล่าว

ศิลปะจัดวางคอนเซ็ปต์ Single Moment, Freedom Blooming
เชิญสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกวันพิเศษกว่าที่เคย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ศิลปะที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคน และเก็บภาพความประทับใจ แรงบันดาลใจจากงานศิลป์สุดครีเอทีฟที่ถ่ายทอดทุกโมเมนต์ของชีวิตอย่างมีสีสันในงาน MEGA Art Journey 2025: MEGA PEOPLE. MEGA INSPIRATION. ระหว่างวันที่ 1 พ.ค. – 30 มิ.ย. 2568 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา
นอกจาก ศิลปะจัดวาง (Installation Art) ที่จัดแสดงให้ชมกันตลอดทั้งเดือน เมกาบางนา ยังได้นำลายเส้นของศิลปินทั้ง 4 คนไปออกแบบเป็นของที่ระลึกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้จ่ายภายในศูนย์ฯ ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด สามารถแลกรับได้ฟรี! อาทิ
• MEGA Scarf ผ้าพันคอดีไซน์ลิมิเต็ดเอดิชัน มูลค่า 890 บาท
• MEGA Bag กระเป๋านุ่มนิ่มสีสันสดใสสุดอินเทรนด์ มูลค่า 1,290 บาท
• ร่วมสนุกกับกิจกรรมทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์เพื่อแลกรับพวงกุญแจ MEGA Keychain ดีไซน์พิเศษลายเส้นจากศิลปิน มูลค่า 280 บาท

ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน (จากซ้าย) shittak, Fluffy Omelet และ 22mm.t

give.me.museums หรือ ออย - คนธรัตน์ เตชะไตรศร